Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ đeo tay

1. Thương hiệu
Vấn đề thương hiệu thì đến cả các chuyên gia về đồng hồ đeo tay cũng không thể đánh giá cũng như nhận định được thương hiệu nào tốt. Giá trị của chiếc đồng hồ không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc vào chất liệu làm chiếc đồng hồ cũng như chất lượng của chiếc đồng hồ đó. Rất nhiều người mua đồng hồ chỉ dựa theo tên tuổi thương hiệu mà không để ý đến chất lượng của chiếc đồng hồ đó. Đồng hồ của các thương hiệu lớn cũng góp phần khẳng định vị trí xã hội của người đeo.

2. Chọn đồng hồ sử dụng năng lượng
Đồng hồ điện tử thì chạy chính xác hơn, đồng hồ cơ thì đắt hơn vì chi phí sản xuất cũng như nhiều chi tiết đòi hỏi kĩ thuật cao hơn và đặc biệt là chế độ bảo hành cũng như sửa chữa đắt hơn và phức tạp hơn. Thật ra thì yếu tố chính xác của đồng hồ điện tử cũng chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống của con người, bạn đâu cần thời gian chính xác đến 1/1000 giây để làm gì đâu, nhưng yếu tố giá thành của đồng hồ điện tử rẻ hơn cũng đã làm cho các thương hiệu đồng hồ cơ phải chao đảo trong một thời gian dài
3. Chất liệu mặt đồng hồ
Mặt đồng hồ làm bằng Sapphire là loại mặt có độ chống xước cao nhất. Mặt đồng hồ làm bằng nhựa thì có độ đàn hồi cao, dễ làm bóng khi bị  sước. Mặt đồng hồ bằng kính thì khó bị xước hơn nhưng vẫn có thể đánh bóng được. Nhưng giá thành thì mặt đồng hồ Sapphire là đắt nhất.
4. Chống nước
Trên thực tế thì không có chiếc đồng hồ nào có khả năng chống nước hoàn toàn cả, mà nó chỉ có khả năng chống nước tới độ sâu bao nhiêu thôi vì khi xuống sâu dưới nước thì áp xuất cao nước sẽ tràn vào qua khe nút chính giờ cũng như nắp. Đơn vị đo chỉ số chống nước in hoặc khắc trên đồng hồ là mét. Các k‎‎ý hiệu khác có thể gặp là BAR hoặc ATM chỉ áp suất trong nước mà đồng hồ đeo tay chịu được. Theo đó: 50M: đeo được lúc bơi bình thường. 100M: đeo được lúc lặn, tất nhiên là đừng sâu quá. 200M: bạn có thể cùng lặn đến độ sâu không quá 40m.
5. Pin đồng hồ
Đối với các đồng hồ điện tử (Quartz) thì pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ. Nếu pin tốt thì đồng hồ chạy ổn định, thời gian sử dụng lâu. Hiện nay, các loại pin đồng hồ thường có thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm. Cá biệt một số loại có thể dùng đến 5 hoặc 8 năm. Tuy nhiên chúng ta phải hiểu rằng thời gian sử dụng của pin được tính kể từ khi nhà sản xuất nạp pin vào đồng hồ chứ không phải từ khi người tiêu dùng mua để sử dụng, vì vậy có một số trường hợp mới đeo được 6 hay 7 tháng đã hết pin. Trường hợp này, bạn sẽ được thay pin mới miễn phí nếu đồng hồ còn trong thời gian bảo hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét